Khát vọng trở về - Chương 377: Chinh phục thử thách thứ ba - Phần 2


Ngày này cuối cùng đã đến.

Sau khi vượt qua thử thách đầu tiên, Seol tưởng rằng cậu sẽ bị khuất phục trước thử thách thứ hai.


Nhưng cuối cùng cậu đã đến đích.

Cậu đã mất 1.526 ngày để làm được điều đó.

Seol Jihu hít một hơi thật sâu, vô vàn cảm xúc trào dâng trong lòng cậu.

Từ nơi này, cậu ta có thể nhìn thấy đỉnh núi đầu tiên lờ mờ trong mây. Đến lúc này cậu mới thấy mình đã đi được bao xa.

Tuy nhiên, cảm giác này không kéo dài được bao lâu khi một loạt các tin nhắn đập vào mắt cậu.

[Đi theo con đường linh hồn và đặt tảng đá lên đỉnh thứ ba.]

[Chặng đường thứ ba được dặt trong không gian hư vô.]

[1. Cả năm giác quan sẽ bị hạn chế và dòng thời gian sẽ chậm lại.]

[2. Ảo ảnh sẽ bắt đầu xuất hiện và đối mặt với người tham gia thử thách. Mỗi chặng đường là một lần trả giá]

[3. Trong không gian hư vô, không có hướng đi cụ thể. Người đạt tư cách sẽ phải tự tìm đường lên đỉnh]

[Cấm sử dụng sử dụng trợ giúp bên ngoài hoặc các lối tắt. Chỉ những người bước lên đỉnh bằng sức mạnh của chính mình, mới được công nhận là đã vượt qua thử thách.]

"65 điểm!"

Một giọng nói lọt hào hứng bỗng lọt vào tai Seol Jihu, khi cậu đang cẩn thận đọc các cảnh báo.

Seol Jihu giáp đen đang đi lên dốc.

"…Wow. Tôi tưởng mình chỉ được 50 điểm thôi chứ?"

"75 điểm là đủ để vượt qua thử thách thứ hai. Còn về chuyện chú thiếu 10 điểm... chú biết lý do rồi, đúng không?" - 
Anh ta nháy mắt với Seol Jihu.


"Tất nhiên." - Seol Jihu khẽ cười. Cậu tắt cảnh báo và đặt tay trở lại tảng đá.

"Chú định đi ngay lập tức à?"

"Vâng. Tôi đã thử tiến vào con đường này một lần trước đây, nên tôi biết các điều kiện để vượt qua thử thách thứ ba. Với lại..."


Seol Jihu do dự một lúc trước khi nói với một nụ cười.

"Hôm qua anh nói rồi còn gì. Tôi đâu thể ở lại đây mãi mãi."


"Ờ... cũng đúng"

Seol Jihu đen chớp mắt chớp mắt ngạc nhiên. Sau đó, anh lùi lại vài bước rồi gật đầu.

"Ok, thử xem nào. Vì chú đã trải nghiệm con đường này một lần, anh hy vọng chú có kế hoạch nào đó tử tế."


"Tôi đi đây".


Seol Jihu từ từ đẩy tảng đá lên dốc.

Cậu dừng lại một chút, rồi từ từ và lặng lẽ đẩy tảng đá lên.


Bao nhiêu thời gian đã trôi qua?

Seol Jihu giáp đen đứng đó, trân trối nhìn cậu ta. Rồi anh chợt nhíu mày.

"…Huh?"

Một giọng nói ngạc nhiên thoát ra khỏi miệng anh. Anh vô tình chúi đầu ra và nhìn chằm chằm vào Seol Jihu.

Rồi một lúc sau...


AAAAAAH!

Mãi lúc này, một tiếng hét mới vang lên và xóa tan bầu không khí tĩnh mịch.

Seol Jihu ngã gục, lăn lông lốc xuống dốc.

Cậu nhanh chóng lịm đi và biến mất.

Sau khi nhìn xem cậu ngã gục ở đâu, Seol Jihu giáp đen mới quay lại điểm bắt đầu.

Khi quay lại nơi xuất phát, anh thấy Seol Jihu đang run rẩy. Nhưng cậu khẽ mỉm cười ngay khi nhìn thấy anh ta bước đến gần mình

"Tôi nghĩ rằng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng... Nhưng đúng là, thử thách thứ ba khó hơi tôi tưởng".

"..."

"Tôi đã cố gắng vượt qua được anh trai, Jinhee và Seonhwa, nhưng trái tim tôi như thắt lại ngay khi nhìn thấy mẹ. Aigooo, tôi nghĩ tôi đã quen với nỗi đau, nhưng hóa ra cảm giác đau đớn ấy còn vượt quá sức tưởng tượng của tôi
ns."

"…Chú...."

Seol Jihu giáp đen trầm ngâm lắng nghe, rồi khẽ hỏi.

"Chú biết cách để lên tới đỉnh thứ ba rồi sao?"

"Huh? Không!" - Đôi mắt Seol Jihu mở to - "Chỉ là... tôi đã suy nghĩ rất nhiều về chuyện này. Tại sao thử thách thứ ba lại như thế này? Tại sao gia đình tôi lại xuất hiện trong đó. Sau đó, tôi đã tìm ra cách để vượt qua thử thách".


"Vậy... Đó là gì?"


"Leo lên dốc một cách mù quáng".

Lông mày Seol Jihu giáp đen bỗng co giật.

"Mù quáng?"

"Chính xác hơn là, tôi phải bước đi một cách mù quáng"-  Seol Jihu tiếp tục - "Nói sao nhỉ, có lẽ đây là mục tiêu của thử thách này".


"Hey, cả hai ta đều không thích những câu nói mơ hồ mà".

"Chà... Trong khi tôi đang đi bộ, à không, leo núi, tôi nghĩ đến một chuyện. Có lẽ, nỗi đau mà tôi trải qua khi nhìn thấy ảo ảnh, chính là nỗi đau mà tôi đem lại cho họ".

"..."


"Tôi đã gieo "nguyên nhân", giờ tôi phải gặp "quả báo". Tôi phải vượt qua nỗi đau đó để đi đến đích. Tôi phải đối mặt với gánh nặng trong tâm hồn mình".


"Ê, khoan đã. Ý chú là, sau khi trả giá ở đây, chú có thể thoải mái ngẩng cao đầu khi đối mặt với họ?" - Seol Jihu giáp đen cắt lời cậu.

"Này này... Tôi không phải kẻ vô liêm sỉ đến mức thế đâu. Thử thách này chỉ khiến tôi suy ngẫm về hành động của mình nhiều hơn." - Seol Jihu cười cay đắng và lắc đầu - "Cảm giác của anh trai, Jinhee và Seonhwa đã đáng sợ đến vậy rồi. Thế thì nỗi đau của bố mẹ tôi còn lớn đến mức nào nữa? Nghĩ đến đó, tôi càng run sợ hơn".

Seol Jihu ngập ngừng trước khi thở dài.

"Tôi sẽ leo lên đỉnh núi này. Cho dù tôi chết bao nhiêu lần, tôi cũng sẽ chấp nhận nỗi đau và suy ngẫm về những hành động trong quá khứ. Để nghi nhớ những cảm xúc này, cho đến ngày tôi thực sự chết."

"Anh hiểu ý chú..."  -  Seol Jihu giáp đen khoanh tay và mỉm cười - "Nhưng chú biết anh định nói gì không?"

Seol tỏ ra thờ ơ: 
"Anh nói gì cũng được. Dù gì đi nữa, tôi cũng sẽ làm theo cách này. Trong thử thách này, tôi sẽ thực hiện theo quan điểm của tôi".


Seol Jihu giáp đen nhắm mắt lại.

Chẳng mấy chốc, khóe miệng anh khẽ cong lên. Anh ấy không nói gì cả. Anh ta chỉ giang tay ra và nhún vai, như thể không có gì để phàn nàn.

Thấy vậy, Seol Jihu cười rạng rỡ và quay lại chỗ tảng đá.

Chỉ sau đó, Seol Jihu giáp đen mới mở mắt và từ từ nhìn chằm chằm vào bóng lưng của cậu.

Sau đó, anh nhớ lại cảnh tượng gây sốc ban nãy.

Hai phần ba.

Có lẽ Seol Jihu không biết, vì cậu đang đi trong không gian hư vô, nhưng anh đã nhìn thấy rất rõ.

Ngay từ lần thử đầu tiên, Seol Jihu đã leo được hai phần ba con dốc.

Thực tế, anh đoán rằng sau quá trình tập luyện miệt mài, Seol Jihu sẽ đi được khoảng một phần ba con dốc. Đó là một kết quả khả quan trong lần thử đầu tiên.


Tuy nhiên, Seol Jihu đã vượt quá mong đợi của anh. Cậu đi được gấp đôi dự kiến. Đó là một kết quả đáng ngạc nhiên đến nỗi anh bị sốc.

Bởi vì thử thách thứ ba, vốn là thử thách khó khăn nhất trong Con đường Linh hồn.

Sau khi suy ngẫm một lúc, anh đã hiểu ra lý do.


‘Ông già đó...'.

Mục tiêu của thử thách thứ ba là điều chỉnh sự méo mó trong tâm hồn Seol Jihu. Và mấu chốt vấn đề là khúc mắc giữa Seol Jihu với gia đình mình.

Trái tim cậu ta đã từng mục ruỗng đến mức cậu không dám nói ra họ của bản thân, và không dám nhắc đến gia đình. Thử thách này giúp cậu trưởng thành hơn để đối mặt với tội lỗi của cậu

'Hehe'
.

Anh dự đoán rằng cậu sẽ òa khóc và vật vã như một đứa trẻ, trước khi đi được một phần ba quãng đường.


Nhưng mọi sự đã thay đổi, nhờ nỗ lực của Jang Maldong.

Vì lời trách mắng của ông, Seol Jihu đã quay trở lại Trái đất và gặp gia đình mình.

[Cuối cùng thì... con đã sẵn sàng.]

[Con sẵn sàng sám hối như một tên tội phạm cho đến hết đời.]

Sau khi trưởng thành từ hai thử thách đầu tiên...

[Con xin lỗi.]

[Con thành thật xin lỗi bố.]

Sau khi hạ quyết tâm đối diện với bố, và quỳ xuống xin ông tha thứ....

Seol Jihu đã hoàn toàn sẵn sàng để vượt qua thử thách thứ ba.

'Về điểm này thì chú giỏi hơn anh nhiều'.

Seol Jihu giáp đen cười cay đắng.

Anh thở dài trước khi cúi xuống mặt đất.

'Có lẽ... cậu ta sẽ vượt qua thử thách thứ ba nhanh hơn mình dự đoán'


Anh ta mím môi và nhìn lên bầu trời, như một nhà hiền triết.

'Thế là
…'

Sau khi ngây người ra một lúc lâu, anh nhắm mắt lại.

’Mình cũng sắp hết thời gian rồi'


Anh lặng lẽ đứng đó, cô đơn và hiu quạnh.



MỤC LỤC



Chương 378 - Phần 1

Chương 377 - Phần 2 
Chương 377 - Phần 1

Chương 376 - Phần 2
Chương 376 - Phần 1

Chương 375 - Phần 2
Chương 375 - Phần 1

Chương 374

Chương 373

Chương 372 - Phần 2

Chương 372 - Phần 1

Chương 371 - Phần 2

Chương 371 - Phần 1

Chương 370 - Phần 2

Chương 370 - Phần 1

Chương 369 - Phần 2

Chương 369 - Phần 1

Chương 368 - Phần 2

Chương 368 - Phần 1

Chương 367 - Phần 2

Chương 367 - Phần 1

Chương 366 - Phần 2

Chương 366 - Phần 1

Chương 365

Chương 364 - Phần 2

Chương 364 - Phần 1

Chương 363

Chương 362

Chương 361 - Phần 2

Chương 361 - Phần 1

Chương 360 - Phần 2

Chương 360 - Phần 1

Chương  359 - Phần 2

Chương 359 - Phần 1

Chương 358

Chương 357 

Chương 356

Chương 355

Chương 354

Chương 353

Chương 352

Chương 351 - Phần 2

Chương 351 - Phần 1

Chương 350

Chương 349

Chương 348 - Phần 2

Chương 348 - Phần 1

Chương 347 - Phần 2

Chương 347 - Phần 1

Chương 346 - Phần 2

Chương 346 - Phần 1

Chương 345 - Phần 2

Chương 345

Chương 344

Chương 343 - Phần 2

Chương 343 - Phần 1

Chương 342 - Phần 2

Chương 342 - Phần 1

Chương 341

Chương 340 - Phần 2

Chương 340 - Phần 1

Chương 339 - Phần 2

Chương 339 - Phần 1

Chương 338

Chương 337

Chương 336

Chương 335 - Phần 2

Chương 335 - Phần 1

Chương 334

Chương 333

Chương 332

Chương 331

Chương 330

Chương 329

Chương 328

Chương 327

Chương 326

Chương 325

Chương 324

Chương 323 

Chương 322 

Chương 321

Chương 320

Chương 319

Chương 318

Chương 317

Chương 316

Chương 315

Chương 314

Chương 313

Chương 312

Chương 311 - Phần 2

Chương 311 - Phần 1

Chương 310

Chương 309

Chương 308

Chương 307

Chương 306

Chương 305

Chương 304

Chương 303 - Phần 2
Chương 303 - Phần 1

Chương 302

Chương 301 - Phần 2

Chương 301 - Phần 1

Chương 300





4 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.