Chiến ca Tà đề - Chương 8: Vật phẩm Huyền thoại

Sau khi anh em Hỏa Hồ tung ra khoảng mười quả cầu lửa, Kang Shin lồm cồm bò dậy và ra hiệu cho họ dừng tay.

Một phần vì cậu bị choáng khi hứng chịu những tiếng nổ ở cự ly gần. Nhưng lý do quan trọng là, cậu thấy không cần thiết phải khống chế tên Golbin Champion nữa.

Kết cục của trận chiến đã an bài. Toàn thân tên quái nhân bốc cháy như một con chó thui, và hắn lăn lộn quằn quại trên mặt đất. Ngọn lửa nóng bỏng đã thiêu rụi bộ trang phục của hắn, và giờ thì da thịt hắn bị nướng chín.

Tình hình này, có lẽ hai ba phút nữa hắn sẽ tắt thở. Tuy nhiên Kang Shin không hứng thú với việc hành hạ kẻ thù, vì vậy cậu quyết định sẽ tiễn hắn xuống suối vàng ngay và luôn.

Kang Shin đến bên cây chùy đen bóng của tên Golbin Champion. Khi cậu cầm nó lên, một bảng thông báo hiện ra.

Ding!

[Golbin Champion rơi ra Chùy Huyền Thiết Quý Giá]

[Bạn đã nhận được Chùy Huyền Thiết Quý Giá của Golbin Champion.

Phân loại: Chùy

Phẩm chất: Đồ quý (C)

Cấp độ yêu cầu: Không

Sát thương: 25~45

Thuộc tính hủy diệt: Tăng 10% sát thương tuyệt chiêu

Thuộc tính may mắn: Tăng 25%  tỷ lệ thành công khi cường hóa]

'Món đồ này có vẻ cũng không tệ' - Kang Shin lẩm bẩm. Cậu dùng cả hai tay nâng cây chùy lên, và giáng một cú vào đầu tên Golbin Champion.

Vút

Cây chùy xé gió lao xuống.

Rốp!

Sau tiếng động khô khốc, đầu tên quái nhân nứt ra. Hắn quằn quại thêm vài giây rồi ngừng hẳn.

Cùng lúc đó, những âm thanh thông báo của Hệ thống liên tiếp vang lên.

Ding!

[Bạn đã tiêu diệt Golbin Champion

Bạn đã vượt qua Thử thách thứ nhất, phiên bản nâng cao]

Ding!

[Tổng kết phần thưởng dành cho đội của bạn

Bạn nhận được 5000 điểm cống hiến cho việc giết Dơi quỷ

Bạn nhận được 5880 điểm cống hiến cho việc giết Golbin

Bạn nhận được 6000 điểm cống hiến cho việc giết Golbin Champion

Bạn nhận được 4000 điểm cống hiến vì đã hoàn thành thử thách sớm nhất

Bạn nhận được vật phẩm "Tinh hoa của tộc Golbin"

Toàn bộ đồng đội còn sống sót sẽ được hồi phục thể lực]

Ding!

[Bạn đã chống chọi được đợt xâm lăng của đàn Golbin và Dơi quỷ. Tuy nhiên, trận chiến thực sự vẫn còn ở phía trước. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho thời điểm đó.

Thử thách thứ hai: Xây dựng lực lượng.

Nội dung: Trong vòng ba mươi ngày, hãy xây dựng thành trì và đội quân của bạn.]

Ding!

[Đang kết nối với các Hầm ngục...

Đã kết nối với Hang Golbin

Đã kết nối với Ổ Dơi Quỷ

Đã kết nối với Rừng già Orina

Đã kết nối với Đầm lầy Loren

Đã kết nối với Hồ Areus 

Đã kết nối với Bình nguyên Sacamp

Đã kết nối với Thung lũng tuyết Seviad]

Ding!

[Bạn nhận được 5000 điểm kinh nghiệm]

[Bạn nhận được 5880 điểm kinh nghiệm]

[Bạn nhận được 6000 điểm kinh nghiệm]

[Bạn đã lên cấp]

[Bạn đã lên cấp]

[Bạn đã lên cấp]

[Bạn đã lên cấp]

...

Tin nhắn hệ thống xếp thành vô số lớp dày đặc, che lấp cả tầm nhìn của cậu.

Cùng lúc đó, cây Thế giới rung rinh, phát ra ánh sáng chói lòa. Hai chiếc lá từ từ tan ra thành những đốm sáng li ti, bay về phía nữ Pháp sư và Duobella đang nằm bất động trên mặt đất.

*

 

Khi Kang Shin ra hiệu cho các pháp sư Hỏa Hồ ngừng phóng cầu lửa, thì ở căn phòng bí ẩn kia, Sung Hoo và bốn cô gái khẽ thở dài.

Một khoảng lặng ập xuống bao trùm căn phòng.

Mãi một lúc sau, Sung Hoo rút ra một điếu thuốc mới, đặt lên môi và bật ngón tay để châm lửa.

"Hóa ra là cậu ấy đã thức tỉnh để đón nhận sức mạnh vượt trội" -Rít một hơi dài, anh ta khịt mũi và nói tiếp - "Tôi rất muốn chúc mừng chàng trai này, khi cậu ta vượt qua thử thách nâng cao. Nhưng... chắc là sau này, cậu ta sẽ hối tiếc lắm".

"Thật vậy" - Cô gái tóc nâu, người đã đón Kang Shin ở cửa biệt thự, cũng gật đầu đồng tình - "Người mời anh ta là ai nhỉ? Kẻ đó không dặn dò anh ta hay sao? Tại sao lại thức tỉnh bản thân sớm như vậy chứ?"

"Tôi cứ tưởng mình ngốc lắm rồi, vậy mà còn có kẻ ngốc hơn tôi" - Cô nàng tóc đỏ cười khổ - "Thức tỉnh bản thân để đối phó với lũ quái vật ở thử thách thứ nhất, lãng phí món quà của Cây Thế giới để nhận lấy chút điểm cống hiến... Thật là phí của giời!"

Cả năm người đều nhìn vào màn hình bằng ánh mắt thương hại. Không, trong nội tâm họ thực sự cảm thấy thương hại cho Kang Shin.

"Nói mới nhớ..." - Cô gái tóc nâu quay sang Sung Hoo - "Sếp à, nghe nói tháng trước anh mới nhận Quà của Cây Thế giới?"

"Ừ" - Sung Hoo gật đầu - "Tôi thức tỉnh ngay khi Cây Thế giới của mình đạt tới Tam đẳng Thần cấp."

"Vậy... vậy anh nhận được món gì?"

"Một cây Hàn Băng Kiếm" - Sung Hoo nháy mắt và cười toe toét.

"Wowww" - Cả bốn cô gái đồng thanh rú lên. Cô nàng tóc đỏ thậm chí còn chảy cả nước dãi.

Đó là chuyện đương nhiên. 

Cũng giống như các anh hùng, các trang bị tại Eden cũng được chia thành nhiều phẩm chất khác nhau. Thấp nhất là đồ thường (phẩm chất E), tiếp theo là đồ tốt (phẩm D), đồ quý (phẩm C), đồ tuyệt hảo (phẩm B) và cao nhất hiện tại là đồ Huyền thoại (phẩm chất A). Phẩm chất của trang bị càng cao, món đồ càng chất lượng, càng hiếm hoi.

Riêng những món đồ Huyền thoại chỉ có thể rớt ra từ Hộp quà của Cây Thế giới. Chính xác hơn là, cái cây sẽ tích lũy năng lượng thần thánh của nó để tạo ra món đồ Huyền thoại và tặng cho người đồng hành của nó.

Đương nhiên, không phải các món đồ cùng phẩm chất đều tương tự nhau. Một yếu tố quan trọng khác cần phải quan tâm đó là cấp độ của trang bị.

Những trang bị thô sơ thì ai cũng có thể sử dụng được. Nhưng muốn sử dụng những trang bị tinh xảo và mạnh mẽ, người ta phải đạt tới cấp độ nhất định. 

Do đó, những người Trái đất đã tìm đủ mọi cách để trì hoãn việc thức tỉnh bản thân. Mỗi cây Thế giới chỉ sinh ra một món quà duy nhất, nên ai cũng cố gắng nuôi dưỡng cho cây Thế giới của mình. Thời gian tích lũy năng lượng càng dài, cấp độ của trang bị càng cao.

Vì Kang Shin thức tỉnh quá sớm, cây Thế giới của cậu còn non trẻ nên cậu chỉ nhận được một trang bị Tân thủ. Trong khi đó, Hàn Băng Kiếm của Sung Hoo là món vũ khí Huyền thoại được sinh ra từ một cái cây Tam thiên Thần cấp, và chỉ dành cho những người đã đạt cấp 300 trở lên. Nói cách khác, đó là vũ khí quý giá dành cho các cao thủ ở Eden. 

"Món... món đồ này..." - cô nàng tóc nâu lắp bắp - "Nếu anh đem đi đấu giá, anh sẽ kiếm được tới vài triệu đô la!"

Cô nàng tóc đỏ gạt đi: "Đồ ngốc. Cô quên rằng anh Sung Hoo cũng là một kiếm sĩ sao? Tại sao lại phải bán? Để mà dùng không phải tốt hơn à?"

"Chính xác là bán được năm triệu, sáu trăm tám mươi ngàn đô la" - Sung Hoo khịt mũi - "Hôm qua tôi đã bán nó cho Chủ hội của chúng ta. Để anh ấy dùng có lợi hơn tôi nhiều. Dù sao tôi cũng có một cây Hắc Long Kiếm Tuyệt hảo rồi".

"À há..." - cô gái tóc nâu gật gù - "Phải rồi, Chủ hội Jung cũng dùng được cây kiếm này. Hmm, anh ta đúng là một tổng tài giàu có... Từ hồi vào hội, tôi thấy anh ấy bỏ ra mấy chục triệu đô la để mua đồ rồi".

"Đúng vậy. Nguyên một set trang phục Hỏa Phụng Huyền thoại, giờ lại thêm cây kiếm này nữa..." 

"Nghĩ lại thì... Chủ hội của chúng ta vẫn chưa thức tỉnh, đúng không?"

"Ừ, anh ấy vẫn đang chờ... chỉ vài tháng nữa là cây Thế giới của anh ấy sẽ đạt tới Ngũ đẳng" - Sung Hoo thở ra một làn khói và lên tiếng xác nhận - "Chà, cứ nghĩ đến khoảnh khắc anh ấy nhận quà là tôi lại hồi hộp. Không biết sẽ xuất hiện món đồ quý giá nào đây".

"Hahaha... Chủ hội của chúng ta lì lợm không thua gì con mụ Kacey..." - một cô gái khác lên tiếng - "Trong Thập đại Bang chủ, hình như chỉ có anh ấy và mụ ta vẫn chưa thức tỉnh thôi nhỉ?"

"Nào nào, đủ rồi nha" - cô gái tóc nâu gắt lên - "Đừng có so sánh Chủ hội Jung với con điếm đó".

Mải mê buôn chuyện, cả nhóm người hoàn toàn quên mất Kang Shin. Theo quan điểm của họ, cậu ta đã lãng phí thứ tài nguyên quý giá nhất, và chẳng còn gì đáng lưu tâm nữa.

Tuy nhiên, họ đã nhầm một chuyện. Mãi đến khi đối mặt với tên Golbin Champion, Kang Shin mới thức tỉnh bản thân. 99 kẻ thù trước đó đã bị tiêu diệt bởi màn phối hợp của Duobella cùng các pháp sư Hỏa Hồ.

Vẫn chưa ai biết gì về bí kỹ của Duobella.


Mục Lục:

Chương 9

Chương 8

Chương 7

Chương 6

Chương 5

Chương 4

Chương 3

Chương 2

Chương 1

Chương 0

2 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.