Chiến ca Tà đế - Chương 7: Golbin Champion

Đội hình của Kang Shin tận dụng hỏa lực phạm vi rộng của bốn pháp sư dạng Glass Canon, được bảo vệ bởi [Dây xích linh hồn] và [Hồi phục Trung cấp] của Duobella.

Đội hình này rất phù hợp khi chiến đấu với những đối thủ yếu. Minh chứng là gần 100 golbin và dơi quỷ đã bị tiêu diệt một cách dễ dàng mà gần như không gặp tổn thương gì. Thậm chí họ là nhóm đầu tiên tiêu diệt đủ 99 quái vật trong thử thách thứ nhất.

Tuy nhiên, đội hình đó sẽ trở nên vô dụng khi đối đầu với một đối thủ thực sự mạnh. Giống như con Boss này.

Khi Kang Shin chưa kịp định thần, một lỗ đen khổng lồ đã xuất hiện ở phía xa xa, cách cậu chừng80 mét. Không khí cuộn thành cơn lốc xoáy, và những tia chớp lóe lên sáng chói bao quanh lỗ đen.

"Mau... mau tấn công!" - Kang Shin hoảng hốt thốt lên.

Thực tế, Duobella đã hành động mà không chờ cậu nhắc nhở. Cô nhanh chóng vung tay, và cả bốn pháp sư đều rời vị trí, nhanh chóng chạy ra chỗ lỗ đen khổng lồ.

Bề mặt lỗ đen vỡ vụn trong nháy mắt, như thể bị đập vỡ từ bên trong. Đồng thời, một cái bóng to lớn lao vút ra.

Vẫn là nước da màu xanh lè, vẫn là cặp sừng nhỏ và đôi tai nhọn. Nhưng sinh vật này khá cao lớn, thân hình cường tráng, mặc một bộ trang phục bằng vải thô và da thú, cái bờm dài trên đỉnh đầu tung bay trong gió. Tay hắn cầm một cây chùy đen bóng, những chiếc gai lởm chởm nhô ra đầy đe dọa.

Đó chính là Golbin Champion, một trong những cá thể mạnh nhất của tộc Golbin!

Sau khi xông ra khỏi cánh cổng, hắn nhìn quanh rồi lấy đà và lao thẳng về phía Cây Thế Giới.

Ivanka vô tình đứng gần tên Golbin Champion nhất. Cô nhào ra chắn trên đường chạy của hắn, vươn tay và phóng ra một quả cầu lửa.

Quả cầu lửa cuồn cuộn phóng đi, rồi mất tăm mất tích. Tên Golbin Champion đã nhảy vọt lên cao để tránh đòn.

Thêm hai ba quả cầu lửa khác từ xa bay tới. Các pháp sư khác đã bắn yểm trợ Ivanka, nhưng đòn tấn công của họ chỉ kịp sượt qua cái bóng của hắn. Đương nhiên, kẻ thù lần này không yếu đuối đến mức bị tàn lửa đốt cháy.

"Coi chừng nguy hiểm!" - Kang Shin gào lên.

Quá muộn rồi. Tên quái nhân đã áp sát Ivanka. Cô ấy mấp máy môi định niệm phép để phóng cầu lửa thêm lần nữa, nhưng vô ích.

CHÁT!

Một âm thanh nặng nề vang lên, kèm theo là tiếng thứ gì đó bị vỡ vụn. Ivanka bị đánh văng đi hàng chục mét, rồi rơi xuống và nằm im lìm như một búi giẻ.

Vì Duobella hứng chịu 50% sức sát thương của đồng đội, nên cô cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Đòn tấn công đó mạnh đến mức Duobella phun ra một ngụm máu lớn và khuỵu xuống.

Tên Golbin Champion tiếp tục vung chùy và chạy tiếp. Giờ đây, chỉ còn lại Kang Shin đứng ngáng đường hắn. Ngay sau lưng cậu là Cây Thế giới.

Các Pháp sư vẫn phóng cầu lửa về tên Gobin Champion, nhưng hắn tránh né cực kỳ khéo léo. Khoảng cách giữa hắn và Kang Shin ngày càng rút ngắn lại.

Khi khoảng cách chỉ còn chừng 30 mét, Kang Shin bỗng thấy ánh sáng trên lồng ngực mình vụt tắt. Quay sang, cậu thấy Duobella đã nằm gục ở đằng xa. Có lẽ cô ấy đã hoàn toàn bất tỉnh nên [Dây xích Linh hồn] bị giải trừ.

Không còn gì che chắn hay bảo vệ cho Kang Shin.

Cậu khẽ rên rỉ trong lòng. Thật mỉa mai khi Hệ thống chúc mừng cậu. Cảnh tượng này có gì để mừng rỡ cơ chứ? Trong đầu cậu, chữ "Chết" hiện lên rõ mồn một.

Phải làm thế nào đây? Có thứ gì hữu dụng để đối phó với tên khốn này không? Chả lẽ cậu lại thất bại ngay ở thử thách đầu tiên này? Kiếp trước cậu đã đi được một chặng đường dài như thế cơ mà?

Nghĩ đến đó, Kang Shin bỗng nhớ ra. Trong những tia ký ức mờ nhạt của quá khứ, cậu thường thấy mình mặc chiến giáp, cầm kiếm chiến đấu nơi sa trường.

Có nghĩa, chức nghiệp của cậu là một chiến binh.

Trong hoàn cảnh này, cậu cũng cần một chiến binh để có thể cầm cự với tên Golbin Champion.

Khoảng cách chỉ còn 20 mét. 

Kang Shin vội vã gọi Bảng Trạng thái của bản thân mình, và đưa tay vào nút "Thức tỉnh".

Trong đầu cậu thoáng hiện lên lời nhắc nhở của Emily: Thức tỉnh bản thân càng muộn càng tốt

Kang Shin đang hành động hoàn toàn trái ngược với lời nhắc nhở đó! 

Nhưng bây giờ không phải là lúc chần chừ hay đắn đo. Khi Emily gửi lời nhắc đó, có lẽ cô ta cũng không ngờ rằng Kang Shin lại lọt vào [Thử thách nâng cao] và đối mặt với một Golbin Champion. Trong tình huống này, Kang Shin không thể suy nghĩ thấu đáo hơn.  Hoặc là Thức tỉnh, hoặc là chết.

Sau khi cậu chọn "Thức tỉnh", những âm báo và Tin nhắn của Hệ thống lập tức vang lên liên tiếp.

Ding!

[Bạn đã quyết định Thức tỉnh bản thân. Tất cả các chỉ số tăng 10 điểm.]

Ding!

[Bạn sẽ nhận được Chức nghiệp phù hợp với ý chí và cá tính của mình.]

Ding!

[Bạn đã trở thành một Chiến binh.

Bạn đã nhận được Kỹ năng bị động [Kiên cố (Cấp Thấp)].  

Ding!

[Bạn đã nhận được Quà của Cây Thế giới.

Do cấp độ của Cây Thế giới quá thấp nên cấp độ quà bị giới hạn.

Nhận được [Khiên Thiết Phiến Huyền thoại]

Ding!

[Linh hồn và thể xác của bạn đã hoàn toàn hòa nhập với Cây Thế giới. 

Trong lãnh địa của Cây Thế giới, bạn là một vị Thần.

Miễn là Cây Thế giới còn tồn tại, bạn sẽ miễn nhiễm với mọi hiệu ứng gây hại]

 

*

Cùng lúc ấy, tại một căn phòng nào đó.

Bốn thiếu nữ trong bộ trang phục truyền thống đang chăm chú theo dõi hình ảnh từ các khối cầu thủy tinh.

Một cô gái tóc đỏ chợt trợn mắt lên và gọi to: "Này này! Lại đây mà xem!"

Ba cô gái còn lại ngơ ngác ngẩng đầu lên. Ngay cả SungHoo, người vừa mở cửa bước vào phòng, cũng đưa mắt về phía cô gái tóc đỏ.

"Chuyện gì thế?"

"Lại đây xem này! Tôi vừa phát hiện ra một người đủ điều kiện để đối mặt với [Thử thách nâng cao]!"

"Hừm. Là một trong ba tên khỉ đột có Khế ước Hoa văn Hoàng Kim chứ gì? " - Sung Hoo khịt mũi mỉa mai.

"Không, không! Là một anh chàng mang Khế ước Hoa văn Đồng!"

Một khoảnh khắc im lặng ập xuống căn phòng.

Tất cả mọi người đều sững sờ đến nỗi không nói nên lời. Thậm chí Sung Hoo còn há hốc mồm và đánh rơi điếu thuốc.

Sau đó một giây, tất cả mọi người đều chạy ùa đến chỗ cô gái tóc đỏ và dán mắt vào màn hình của quả cầu thủy tinh.

Trên màn hình, một tên Golbin Champion dũng mãnh đang vung chùy tấn công một chàng trai trẻ.

 

*


Hàng loạt tin nhắn dồn dập ập đến. Nhưng lúc này, Kang Shin không có thời gian để đọc kỹ. Chỉ có hai điều khiến cậu chú ý nhất: Một là tên Golbin Champion đang vung chùy xông tới, hai là chiếc khiên đột ngột hiện ra trên tay.

Chỉ còn 3 mét.

Cây chùy khủng bố của tên quái nhân lao vun vút trong không trung và bổ xuống đầu cậu.

Kang Shin giang chân thủ thế và dùng cả hai tay để giương khiên lên.

UỲNH!

Cây chùy đen bóng giáng xuống chiếc khiên, tạo thành một âm thanh nặng nề. Chấn lực từ cú đánh đó truyền xuống làm hai tay Kang Shin run lẩy bẩy, đầu óc choáng váng và hai mắt hoa lên. Nhưng cậu vẫn chưa bị đánh ngã!

Tên Golbin Champion có vẻ hơi ngạc nhiên. Hắn gồng người dồn sức vào cây chùy và ấn mạnh xuống, như muốn đè bẹp Kang Shin.

Trùng hợp thay, tình huống này khá giống một bài tập mà Kang Shin đã trải qua trong thời kỳ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cậu đổi chân trụ, hơi xoay người và nghiêng chiếc khiên sang một bên. Cây chùy trượt qua mặt khiên, và tên Golbin Champion mất đà chúi người xuống đất.

Tận dụng cơ hội đó, Kang Shin nhảy chồm lên người hắn và vung con dao găm Đồng lên. Cậu dốc sức đâm vào gáy hắn một cú, nhưng không rõ vì con dao không đủ cứng cáp hay vì da thịt hắn quá dày, phần lưỡi dao bị uốn cong và chỉ gây ra được một vết xước nhỏ.

Tức giận vì bị tấn công, tên Golbin Champion lồm cồm bò dậy, vươn tay ra sau lưng định túm cổ Kang Shin. 

'Không ổn! Không thể để hắn đứng dậy được!'

Kang Shin vội vã thay đổi tư thế, cậu ngoắc chân mình vào chân hắn và đạp mạnh để đầu gối hắn bị trượt đi, đồng thời dùng hai tay siết cổ đối thủ. Đó là một đòn hiểm của Ssireum, môn võ mà cậu đã được học trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự.

(note: Ssireum là môn vật truyền thống của người dân trên bán đảo Triều tiên).

Bị thít cổ, tên quái nhân thở khò khè và rên rỉ. Hắn cố gắng giằng tay Kang Shin ra, nhưng hai bàn tay cậu đã đan chặt lấy nhau. Sau khi vật lộn vài giây, tên Golbin Champion quyết định đổi chiến thuật. Hắn cố lết về phía trước, vươn tay ra để lấy lại cây chùy gai.

Thấy vậy, Kang Shin giật mình hoảng hốt. Nếu hắn lấy lại được cây chùy, có lẽ cậu sẽ bị đập chết trước khi hắn ngộp thở. Kang Shin đành buông cổ hắn ra, dùng tay mình quấn lấy tay hắn và đổi sang tư thế khóa.

Kỹ thuật mà Kang Shin sử dụng là tuyệt chiêu dùng để đè đối phương xuống đất. Dường như kẻ thù của cậu chưa từng đối mặt với tình huống này, nên hắn không biết cách hóa giải đòn khóa mà chỉ có thể dùng sức mạnh cơ bắp để vùng vẫy.

Đương nhiên, tình thế giằng co sẽ không kéo dài được lâu. Dù chỉ số của cậu đã gia tăng tổng cộng vài chục điểm sau khi Thức tỉnh, nhưng so với tên Golbin Champion thì cậu vẫn yếu hơn nhiều. Hiện tại, cậu tạm thời chiếm ưu thế nhờ kỹ thuật khóa của Ssireum, nhưng khi Kang Shin bắt đầu đuối sức, mọi chuyện sẽ kết thúc.

Tuy nhiên... đây là chiến trường chứ không phải là nơi đọ sức 1 chọi 1. Kang Shin cố ngẩng đầu lên và đưa mắt nhìn quanh, tìm kiếm đồng đội của mình. 

Duobella vẫn bất tỉnh, Ivanka nằm bep ở đằng xa. 

May mắn thay, ba anh em Ivanko, Ivanso, Ivanto thì đã chạy đến gần. Không có Duobella điều khiển nên khuôn mặt họ cứng đờ.

Pak!

Một ngón tay của Kang Shin đã bị tuột ra. Tên Golbin Champion càng giẫy dụa điên cuồng, khiến Kang Shin càng vội vàng hơn. Không còn thời gian để suy tính kỹ lưỡng nữa.

'Liều một phen vậy' - Kang Shin cắn môi. Cậu vội hét lên: "Ivanko! Ngồi xuống!"

Ivanko là người đang đứng trước mặt tên Golbin Champion.

Ba anh em nhà pháp sư vẫn chưa được thức tỉnh, vì vậy họ khó lòng làm theo những mệnh lệnh phức tạp. Nhưng Kang Shin vừa đưa ra một mệnh lệnh cực kỳ đơn giản, nên Ivanko có thể hiểu được.

Chàng trai trẻ ngồi xuống ngay trước mặt tên Golbin Champion.

Cảm nhận được hiểm nguy đến gần, tên quái nhân hoảng hốt cố khua cây chùy để xua đuổi anh ta. Nhưng vô ích, Ivanko còn cách cây chùy gần 1 mét.

"Bắn hắn!"

Thêm một mệnh lệnh đơn giản nữa vang lên. Ivanko từ từ đưa tay ra phía trước, những đốm lửa li ti dần tụ lại trong bàn tay chàng trai trẻ.

Thế rồi, chúng biến một quả cầu lửa sáng rực trước mặt tên Golbin Champion.

Kang Shin nhắm nghiền mắt lại, toàn thân gồng lên sẵn sàng chịu đựng cơn đau. Hỏa cầu của các pháp sư này là đòn tấn công diện rộng, chắc chắn cậu cũng sẽ bị ảnh hưởng. Hơn nữa Duobella đã bất tỉnh, nên cậu đoán rằng mình sẽ phải hứng chịu sát thương không nhỏ. 

BÙM!

Quả cầu lửa đã phát nổ. Đầu óc Kang Shin rung lên, và một làn sóng xung kích mạnh mẽ phả vào mặt cậu.

Khoan đã, sóng xung kích này không mang theo hơi nóng?

Kang Shin bối rối mở mắt ra. Ngay sát mặt cậu là cái bờm cháy đen của tên quái nhân , vẫn còn bốc khói nghi ngút. Vai và đầu của hắn cũng có nhiều vết cháy xém, màu sạm đen loang lổ trên nền da xanh. Gã Golbin Champion rít lên từng hồi và quẫy đạp như điên, rõ ràng là hắn đang hoảng hốt vì đòn tấn công ban nãy.

Ngược lại, Kang Shin không bị cháy như hắn, thậm chí cậu còn không cảm thấy nóng. Cậu chỉ hơi choáng và đau nhức vì chấn động của vụ nổ.

"Ah..."

Lời nhắn của Hệ thống lúc nãy, chợt hiện lên trong đầu cậu.

[Miễn là Cây Thế giới còn tồn tại, bạn sẽ miễn nhiễm với mọi hiệu ứng gây hại]

"Miễn nhiễm hiệu ứng gây hại... Phải rồi... Cháy cũng là một hiệu ứng gây hại mà!"

Miệng Kang Shin hơi nhếch lên, nếu cậu nhớ ra chuyện này sớm thì đâu cần phải lo lắng hoảng hốt từ nãy đến giờ? Kang Shin dốc hết sức lực còn lại để giữ chặt tên Golbin Champion đang gào thét. Sau đó, cậu hít một hơi thật sâu và hét lớn: "Ivanko, Ivanso, Ivanto! Bắn đi! Bắn vào đây!'"

Bởi vì ba anh em pháp sư chưa thức tỉnh, nên họ không hề lo lắng cho Kang Shin, chỉ làm theo lệnh như những con robot. 

Những đốm lửa dày đặc từ từ xuất hiện trong không gian.

Những quả cầu lửa liên tiếp trút xuống Kang Shin và Golbin Champion mà không hề do dự.



Mục Lục:

Chương 9

Chương 8

Chương 7

Chương 6

Chương 5

Chương 4

Chương 3

Chương 2

Chương 1

Chương 0

5 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.