Chiến ca Tà đế - Chương 6: Thử thách nâng cao

 Ding!
 

[Còn 5 phút nữa là bắt đầu thử thách thứ nhất. Bạn đã sẵn sàng chưa?]

Âm thanh vô cảm của Hệ thống lại hiện lên một lần nữa.

Kang Shin nhìn quanh vùng thảo nguyên, rồi lại quay sang nhìn lực lượng của mình. 

Cậu vừa triệu hồi thêm bốn người dân nữa. Theo thông tin từ Bảng triệu hồi, họ là những Thú nhân thuộc tộc Hỏa Hồ (Cáo Lửa), và đều mang chức nghiệp Pháp sư.

"Ivanka, Ivanko, Ivanso, Ivanto... Có lẽ mấy người này là anh em hoặc họ hàng gì đó..."

Giống như Duobella, cả bốn người không có quần áo hoặc trang bị gì cả. Tuy nhiên, vì họ là Thú nhân nên khắp người họ được bao phủ bởi một lớp lông. Cô gái tên là Ivanka cao chừng 1m50, có đôi tai nhọn hoắt, cái đuôi bông xù, khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương, có lẽ khoảng 15 đến 16 tuổi. Ba chàng trai đều có dáng vẻ trưởng thành, mái tóc dài, tai hơi cụp xuống, đuôi dài và mượt. 


Vì họ là người dân nên tổng chỉ số của họ kém hơn nhiều so với các anh hùng, chỉ ngang ngửa với cậu. Tuy nhiên, cách phân bố điểm của họ rất đặc biệt: Chỉ số thể lực, phòng thủ và kháng phép cực thấp, chỉ số nhanh nhẹn ở mức trung bình, còn chỉ số mana khá cao, thậm chí còn cao hơn một vài anh hùng cấp C.

Kiểu nhân vật này được gọi là Glass Canon (Đại pháo Thủy tinh). Toàn bộ năng lực của họ đều dồn vào việc tấn công. 

Thông thường, việc sử dụng những Glass Canon như thế này là chuyện rất mạo hiểm, vì khả năng chịu đòn của họ yếu hơn hẳn các nhân vật khác. Tuy nhiên, nhóm của Kang Shin đã có Duobella, cô ấy có kỹ năng hấp thu tới 50% sát thương và cả kỹ năng hồi phục.

Tóm lại, đội hình của cậu bây giờ khá ổn, đủ khả năng để đối phó với đám Golbin và dơi quỷ. Vấn đề là làm thế nào để chỉ huy những người này chiến đấu.

Ngoại trừ Duobella đã được thức tỉnh 5 lần nên có thể nói chuyện và bộc lộ cảm xúc, còn lại bốn người kia vẫn đờ đẫn như xác sống, không nói năng không biểu cảm gì cả.

"Khỉ thật... Làm thế nào để điều khiển họ chiến đấu nhỉ? Không, trước hết mình phải bảo họ vào vị trí phù hợp đã..."

Vì mục tiêu của Thử thách lần này là bảo vệ Cây Thế giới nên Kang Shin định để bốn Pháp sư trấn giữ bốn hướng. Khi cậu cố gắng lôi kéo họ đến chỗ mình muốn, bỗng có tiếng gọi đứt quãng vang lên.

"Có thể... để... tôi... giúp... không?" 

Đó là giọng của Duobella! Kang Shin quay lại và thấy Duobella đang đặt một tay lên ngực. Cô cố gắng nói tiếp.

"Tôi... có thể... chỉ... huy... họ".

Cùng lúc ấy, thông báo của Hệ thống vang lên.

Ding!

[Anh hùng Duobella xin cấp quyền!]

Sử dụng kỹ năng [Dây xích linh hồn], Duobella có thể chỉ huy các đồng đội một cách dễ dàng. Bạn có cấp quyền cho cô ấy không?

Chấp nhận/Từ chối

Kang Shin ngạc nhiên nhìn Duobella. Cậu hơi lo lắng vì không biết cô ấy sẽ điều khiển mọi người chiến đấu ra sao, có phù hợp với ý muốn của cậu không, và có phát sinh rủi ro gì không. Tuy nhiên, nhìn vào ánh mắt trong veo của cô ấy, cậu bỗng cảm thấy yên bình lạ thường. Như thể có một vòng tay dịu dàng đang vỗ về trái tim đang bồn chồn lo lắng của cậu.

'Đành vậy... Dù sao thì cũng không còn nhiều thời gian để mình tìm hiểu thêm. Với lại, có vẻ cô ấy cũng rất tự tin' - Kang Shin thầm nghĩ.

Cuối cùng, cậu khẽ lẩm bẩm "Chấp nhận". 

Ngay sau đó Duobella khẽ gật đầu. Cô giang hai tay ra, ngẩng đầu lên và miệng thì thầm những câu gì đó không rõ nghĩa.

Thế rồi, ngực cô ấy bỗng bừng sáng. Chính xác hơn là lồng ngực của cô ấy sáng bừng lên, và những dải ánh sáng mỏng manh tuôn ra.

Từng dải ánh sáng bay lượn trong không khí, đến chỗ Kang Shin và bốn pháp sư. 

"Đây là... [Dây xích Linh hồn] của cô ấy?"  

Dải ánh sáng chạm vào ngực Kang Shin, và lồng ngực cậu cũng sáng bừng lên. Quay sang bốn pháp sư, cậu thấy lồng ngực họ cũng phát sáng như vậy.

Sao khi kết nối xong, Duobella từ từ mở mắt. Đôi mắt cô ấy trở nên quyết liệt lạ thường, và khí chất của cô ấy cũng thay đổi theo.

Đồng thời, bốn pháp sư cũng từ từ cử động và di chuyển.

"Anh muốn... họ... đứng... ở đâu?"

"À.." - Kang Shin hơi giật mình khi nghe thấy câu hỏi đột ngột của cô. Sau đó cậu vội trả lời: "Đứng bốn phía quanh Cây Thế giới".

Duobella khẽ gật đầu. Cô lùi lại, tiến đến gần Cây Thế giới, trong khi bốn người kia nhanh chóng bước đi và tạo thành một hình vuông ở xung quanh.

'Hình như cô ấy truyền lệnh cho họ bằng ý nghĩ' - Kang Shin chăm chú nhìn quan sát mọi người - 'Kỹ năng của cô ấy đa dụng thật. Không biết cô ấy có thể liên kết với bao nhiêu người nhỉ?'

Trong một đội quân, việc truyền đạt thông tin và mệnh lệnh là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nếu Duobella có thể giao tiếp với các đồng đội dễ dàng như thế này, cô ấy thậm chí còn quý giá hơn một mãnh tướng.

Khi Kang Shin đang suy nghĩ miên man, thông báo hệ thống lại vang lên.

Ding!

[Thử thách thứ nhất sẽ bắt đầu trong 5 giây nữa. Các Cổng chuẩn bị mở]

Những âm thanh ầm ì và những tiếng nổ lách tách vang lên khắp nơi. Kang Shin ngơ ngác quay đầu nhìn quanh. Hàng chục cái lỗ đen ngòm đã xuất hiện, cái cao cái thấp. Có  lỗ đen cách cậu khoảng 100 mét, cũng có những cái cách chừng 20 mét.

Thậm chí một lỗ đen hiện ra ngay gần cô gái Pháp sư.

Khi bề mặt các lỗ đen bắt đầu vỡ ra, gia đình nhà Ivan bắt đầu hành động. Họ đan hai bàn tay vào nhau, hướng ra phía trước. Những đốm sáng màu đỏ từ từ xuất hiện trong không khí và tụ lại thành quầng lửa sáng chói.

Ivanka đứng ngay gần chỗ Kang Shin nên cậu thấy rất rõ. Ngay khi mặt lỗ đen vỡ ra thành một cánh cổng, một sinh vật gầy gò màu xanh lao vụt ra. Nó cầm cây chùy bằng gỗ, khuôn mặt nhăn nheo, cặp tai nhọn hoắt và có hai sừng nhỏ ở trên đầu.

Cậu đã từng nghe kể về sinh vật thần thoại này trong sách báo và phim ảnh, nhưng đây là lần đầu tiên cậu thấy tận mắt. Đó là một tên golbin!

Nó vung chùy lao ra, miệng kêu the thé. Tuy nhiên, tên golbin sững người khi thấy quầng lửa sáng bừng ở trước mặt.

Không để nó kịp phản ứng, Ivanka bắn thẳng ngọn lửa vào mặt kẻ thù. Tên golbin rú lên thê thảm và ngã vật ra, giãy đành đạch trên mặt đất.

Gần như ngay sau đó, một con dơi quỷ bay vọt lên từ một cánh cổng ở đằng xa. Nó lượn vài vòng rồi lao thẳng về phía Cây Thế giới. Ai đó đã phóng quả cầu lửa về phía nó, nhưng nó bay quá nhanh nên thoát được. 

Ivanto - chàng trai có ria mép, dường như là anh cả - tiếp tục phóng một quầng lửa nữa, lớn gấp đôi quả cầu lửa ban nãy. Con dơi quỷ vẫn lách người tránh né. Tuy nhiên, có vẻ Ivanto đã quen đối phó với kẻ thù dạng này. Anh ta khẽ nắm tay lại, thế là quầng lửa bùng nổ giữa bầu trời. Tàn lửa đã làm cánh của con dơi quỷ bị cháy, khiến nó loạng choạng rồi rơi xuống đất.

Bây giờ thì tất cả các cánh cổng đã đồng loạt mở ra. Giống như trong trò chơi đập chuột, thi thoảng lại có một con Dơi quỷ hoặc Golbin lao ra từ cánh cổng nào đó.   

Kang Shin lặng lẽ nuốt nước bọt. Đây là lần đầu tiên cậu thực sự trải nghiệm một trận chiến. Mọi thứ diễn ra với tốc độ quá nhanh và phạm vi quá rộng so với khả năng nhận thức của cậu. Cố gắng lắm, cậu mới có thể theo dõi được hành tung của đám golbin, còn bọn Dơi quỷ thì chịu thua!

Rất may, những đồng đội mà cậu triệu hồi đã phối hợp với nhau một cách suôn sẻ. Dưới sự chỉ huy của Duobella, bốn người nhà Ivan tạo thành một lưới lửa dày đặc, ngăn cản bất kỳ kẻ thù nào xâm nhập. Hàng chục cái xác cháy xém đã ngã gục trên mặt đất, không kịp lại gần Dubella và Kang Shin, chứ đừng nói đến chuyện tấn công cây thế giới.

Chíu!

Chíu!

Bùm!

Ầm!

Ầm!

Thảo nguyên xanh bỗng chốc biến thành một chiến trường rực lửa. Khói đen quyện vào những tàn lửa, hòa cùng những tiếng nổ ầm vang và tiếng kêu gào thảm thiết của kẻ thù.

Nhưng dường như gia đình Ivan cũng không ổn cho lắm. Kang Shin hơi lo lắng khi thấy biểu cảm lạ lùng của họ. Cô bé Ivanka nhăn mặt rên rỉ, mồ hôi chảy lấm tấm trên mặt. Ba anh em kia thì nghiến răng đau đớn, thân hình run rẩy. Nhìn kỹ hơn, cậu thấy bàn tay các pháp sư lốm đốm những vệt đen như than cháy, và khói trắng bốc lên từ bộ lông của họ

Khi Kang Shin còn đang bối rối, cậu chợt thấy Duobella liên tục huơ tay hướng về phía các pháp sư và niệm phép. Từng đốm sáng màu xanh tuôn ra từ cơ thể Duobella và đáp xuống cánh tay các Pháp sư. Nhờ đó, những vết đen trên tay họ dần dần tan đi, và khuôn mặt họ bớt nhăn nhó hơn.

'Cô ấy... đang trị thương cho họ!' 

Cuối cùng Kang Shin cũng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chỉ số tấn công của bốn người này mạnh hơn nhiều so với chỉ số kháng phép của bản thân họ, nên họ đang bị thiêu đốt bởi hỏa lực của chính mình. Duobella đã giúp họ hấp thu một phần sát thương, đồng thời chữa trị cho họ.

Nếu không có Duobella, có lẽ họ chỉ phóng lửa được vài lần là ngã gục rồi.

Thời gian cứ thế trôi qua. Năm phút, mười phút... Đồng cỏ xanh dần dần trở nên loang lổ bởi những cái xác cháy xém của lũ dơi quả và golbin. 

Kang Shin sung sướng siết chặt nắm tay. Quyết định của cậu đã thành công ngoài dự đoán. 

Đến thời điểm hiện tại, mọi thứ đang diễn ra trôi chảy và suôn sẻ. Hơn chín mươi kẻ thù đã bị tiêu diệt, và các đồng đội của cậu vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Con dao găm Đồng mà cậu cầm sẵn để đề phòng, vẫn chưa phải vung lên một lần nào.

'Chỉ cần tiêu diệt nốt vài con nữa là thử thách này sẽ kết thúc trong êm đẹp... Huh?'

Đang mỉm cười, Kang Shin chợt khựng lại. Cậu bối rối nhìn quanh chiến trường và kiểm tra những cái xác.

Lúc đầu, bọn golbin thường bị cháy xém vì vết bỏng. Đôi khi pháp sư phải dùng hai quả cầu lửa mới có thể kết liễu được chúng. Lũ dơi quỷ thì chỉ bị cháy cánh và nằm lê lết dưới mặt đất.

Nhưng vài phút gần đây, cả golbin và dơi quỷ đều nhanh chóng bị cháy đen. Rõ ràng hỏa lực của pháp sư không mạnh lên, mà dường như kẻ thù đợt này yếu hơn trước.

'Hệ thống nói rằng, cấp độ trung bình của chúng là hạng F+...' - lông mày Kang Shin nhíu lại - 'Vậy... nếu những tên này yếu đi thì có nghĩa là...'

Nghĩ đến đó, Kang Shin cảm thấy lạnh sống lưng.

'... đối thủ mạnh hơn sắp tới...'

Như để xác nhận phán đoán của Kang Shin, thông báo của hệ thống lạnh lùng vang lên.

Ding!

[Bạn đã tiêu diệt xong 99 kẻ thù của thử thách thứ nhất.

Boss sắp xuất hiện.]

 

Ding!

[Chúc mừng bạn. Bạn là người đầu tiên đối mặt với Boss của thử thách thứ nhất.

Đủ điều kiện để chuyển sang [Thử thách nâng cao]

Boss phẩm chất C [Hobgolbin] được thay thế bằng Boss phẩm chất A- [Golbin Champion]

Boss sẽ xuất hiện sau 5 giây]

Lời chúc mừng của Hệ thống làm khuôn mặt Kang Shin tái mét.

 

Mục Lục:

Chương 9

Chương 8

Chương 7

Chương 6

Chương 5

Chương 4

Chương 3

Chương 2

Chương 1

Chương 0

 

6 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.