Đăng nhập Võ Lâm - Chương 3: Sức mạnh của Hệ thống

 

Note: Do không kiếm được raw nên team phải dịch từ bản English Convert. Bản Eng này không chất lượng nên thi thoảng tụi mình có thể bị nhầm lẫn hoặc sơ sót ở đâu đó, mong các bạn thông cảm!

-------- 

Khuôn mặt một mỹ nam phản chiếu trên mặt nước phẳng lặng.

 

Lông mày đậm, sống mũi cao, nét mặt thanh tú. Khi khóe miệng nhếch lên sẽ lộ ra má lúm đồng tiền. Tôi khẽ bật cười khi ngắm khuôn mặt mình phản chiếu qua chậu nước rửa mặt. Tuy nhiên, tiếng cười sớm biến mất như thể bị nước rửa trôi.

 

Choang!

 

Tôi ném cái chậu rửa mặt đi, làm các mảnh vỡ văng tứ tung.

 

"Chết tiệt, Đù má, !@*^#!^#(!&#()!!-!"

 

Đẹp trai có tác dụng gì chứ? Đẹp trai không thể giúp tôi đăng xuất!

 

Dù tôi đã thử đủ cách trong ba ngày qua, nhưng câu trả lời vẫn như cũ.

 

-Bạn không thể đăng xuất.

 

'Mấy tên lập trình trò chơi này bị điên à? Tại sao lại làm ra một thứ như thế cơ chứ?.'

 

Tôi liên tục chửi thề và cắn môi đến mức bật máu khi nhớ đến dòng chữ cảnh báo.

 

-

Người chơi không thể tự ý đăng xuất.

-

Nếu bạn chết trong khi chơi, bạn sẽ bị chết ở thế giới thực.

 

Tóm lại, tình hình là thế này: Tôi đang chơi một trò chơi võ thuật có tên là [Võ Lâm Truyền Kỳ], nhưng tôi không thể đăng xuất theo ý muốn, và nếu nhân vật chết, tôi cũng chết.

 

Hộc! Hộc!

 

'Chuyện nhảm nhí gì thế này?'

 

Tôi không thể tin nổi, nhưng chuyện này đang thực sự xảy ra.

 

Tôi đã ngồi loanh quanh và chịu đựng ba ngày chờ cứu hộ từ bên ngoài, nhưng không có gì xảy ra. Còn về cái chết, tôi chưa thể xác nhận ...…

 

Nhỡ cảnh báo đó cũng đúng thì sao? Làm sao tôi dám thử cơ chứ!

 

'Nhưng, vẫn có một cách.'

 

Trong hướng dẫn sử dụng nói là 'Người chơi không thể tự ý đăng xuất''. Điều đó có nghĩa là, nếu tôi đáp ứng các điều kiện nhất định, thì có thể đăng xuất.

 

Ví dụ như làm nhiệm vụ hoặc lên cấp.

 

Đây là câu trả lời có vẻ hợp lý, bởi vì [Võ Lâm Truyền Kỳ] là một trò chơi.

 

Trong trò chơi, phần thưởng được trao mỗi khi bạn lên cấp sau khi hoàn thành nhiệm vụ.


Điều này được chứng minh khi tôi hoàn thành nhiệm vụ hướng dẫn -1 trước đó.

 

Sau ba ngày khổ sở suy nghĩ, tôi đi đến một kết luận: 'Hãy tập trung vào việc làm nhiệm vụ và lên cấp.'

 

 Để thực hiện được điều này, tôi phải đến một nơi an toàn mà tính mạng không bị đe dọa. Nếu tôi nhận được sự giúp đỡ của ai đó thì càng tốt.

 

'Chỉ có một nơi như thế.'

 

Đúng lúc đó, giọng nói của Nguyệt Ảnh vọng vào từ ngoài cửa.

 

"Jin Thiếu gia, xe ngựa đã chuẩn bị xong."

 

Đó là cỗ xe đưa Jin Tae-kyung của gia tộc Jin xứ Taewon về nhà. Phải, ở đó tôi sẽ được an toàn, sẽ được cung cấp tài nguyên vật liệu để thăng cấp. Tôi là thiếu gia của họ mà!

 

Nghĩ lại thì, cỗ xe ngựa phục vụ khách của kỹ viện này cũng rất to và nhiều màu sắc.

 

Người đánh xe khá kiệm lời và không nói gì cả, tuy nhiên tôi cũng cảm thấy thoải mái. Lúc này tôi không muốn bị làm phiền, cũng không muốn bị ai quấy rầy.

 

'Kiểm tra nhiệm vụ.'

 

-Bạn có muốn bắt đầu [Hướng dẫn- 2] không?

 

Chấp nhận / từ chối

 

Tôi đã mở cửa sổ nhiệm vụ này hàng chục lần nhưng không dám xác nhận. Đó là chuyện đương nhiên, ai cũng lo lắng khi đối mặt với những điều chưa biết. Nhưng giờ không phải lúc để chần chừ nữa.

 

Khi tôi nhấn vào nút 'Chấp nhận'.

 

Ding! 

[Hướng dẫn- 2]

 

Trước đó, bạn đã làm quen với các thông tin và tình huống cơ bản.

Tuy nhiên, Võ Lâm vẫn là một nơi khó đoán và xa lạ. Từ bây giờ, hãy tận dụng lợi thế của hệ thống, đồng minh duy nhất của bạn.

 

Đánh giá: Hướng dẫn (Nhiệm vụ chuỗi)

Hạn chế: Dành cho người mới đăng nhập lần đầu

Nhiệm vụ: 

+ Kiểm tra và phân phối điểm trong cửa sổ trạng thái (Chưa hoàn thành) 

+ Kiểm tra và phân phối cửa sổ kỹ năng (Chưa hoàn thành) 

+ Kiểm tra và trang bị hành trang (Chưa hoàn thành)

 

Phần thưởng: 

+ Cây thương sắc bén

 + Kích hoạt Nhiệm vụ tiếp theo

 

…… Phù, nhiệm vụ như thế này không quá khó. Kể cũng có lý, dù có bất thường đến đâu thì bản chất vẫn là một trò chơi.

 Tôi khẽ nhủ thầm: 'Kiểm tra cửa sổ trạng thái.'

 Ding!

Bảng trạng thái nhân vật:

[Jin Tae-kyung Cấp 10]

 

Chức nghiệp: Võ sĩ tam đẳng

Danh tiếng: 0

Danh hiệu: Con Ông Cháu Cha, Nỗi Ô Nhục Của Gia Tộc (có áp dụng hiệu ứng danh hiệu) 

Sức mạnh: 10 

Thể lực: 10 

Nhanh nhẹn: 10 

Trí lực: 10 

Quyến rũ: 10 

Khí lực: 10 

Điểm còn lại: 100

-

Hãy phân phối các điểm còn lại.

-

Danh hiệu Con Ông Cháu Cha (Tất cả các chỉ số +5, Danh tiếng +50)

-

Nỗi Ô Nhục Của Gia Tộc (tất cả các chỉ số -5, danh tiếng -50)


'Đù má troll nhau hả trời' - Tôi chớp chớp mắt. Tôi cảm thấy như mình bị đánh vào gáy.

Gia tộc này được coi là một gia tộc nổi tiếng trong vùng và trong giới Võ Lâm. Vậy mà tôi mới chỉ cấp 10 và chỉ là một chiến binh hạng 3??? 

Khi đọc tiếp nhần danh diệu, tôi nghẹn lời.

Danh hiệu [Nỗi Ô Nhục Của Gia Tộc] đã hoàn toàn chặn hiệu ứng của danh hiệu [Con Ông Cháu Cha].

 

'Cái nhân vật này còn tệ hại hơn những gì mình dự đoán.'

 

Sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc nhưng võ học không nên hồn, lắm tiền nhiều của nhưng chỉ biết cắm đầu vào cờ bạc, rượu chè. Bảo sao mà sinh ra cái danh  hiệu [Nỗi Ô Nhục Của Gia Tộc]!


 

Tuy nhiên, than thở cũng chẳng ích gì. tôi phải chấp nhận tình hình và vượt qua những chuyện này.

 

May mắn thay, tôi vẫn còn tới 100 điểm. Có thể tăng các chỉ số theo ý muốn, là một lợi thế rất lớn.

 

Tôi liếc qua cửa sổ trạng thái với con mắt của một con diều hâu.

 

'Đây không chỉ là một trò chơi. Hãy suy nghĩ, suy nghĩ, suy nghĩ kỹ lưỡng……'

 

Tình huống này không thể coi như một trò chơi đơn giản. Đây là một vấn đề nguy hiểm đến tính mạng. Đôi mắt tôi không ngừng trợn trừng.

 

'Có nên đầu tư vào khí lực không?'

Khí lực, hay còn gọi là khí công.

Nó là một thuật ngữ khác để chỉ mana và hào quang, giống như ki () được sử dụng bởi những thợ săn hàng đầu..

 

Trong hầu hết các tiểu thuyết võ hiệp, những cao thủ võ lâm râu tóc bạc phơ có thể thảnh thơi đi mây về gió và phóng ra sức mạnh làm đổ cây nát đá. Lý do là bởi vì  họ sở hữu khí công thâm hậu.

 

Khi nói đến Võ Lâm, người ta nghĩ ngay đến Khí công. Thậm chí còn có ý kiến ​​cho rằng chính khí công mới là thước đó sức mạnh.

 

Tôi quyết định thử một phen.

'Thử xem nào... một điểm cộng vào khí lực...'

 Ding!

- Chỉ có thể tăng [Khí công] thông qua các vật phẩm tiên dược, hoặc qua huấn luyện.

 

'Thế đấy. Cái hệ thống này thực sự phức tạp hơn mình tưởng' - Tôi khẽ thở dài. - 'Vậy là, không thể cộng chỉ số khí lực.'

 

Nếu bỏ chỉ số khí lực thì chỉ còn lại năm loại chỉ số có thể tăng được.

 

Sức mạnh, thể lực, nhanh nhẹn, thông minh, quyến rũ.

 

Tôi quyết định loại trừ chỉ số trí tuệ và quyến rũ.

 'Chúng không giúp ích gì cả.'

 

Mục tiêu là tồn tại và đăng xuất, không phải để đi thi cũng không phải để hẹn hò.

 

May mắn thay, tôi là một thợ săn với 7 năm kinh nghiệm và tôi biết rất rõ những gì cần thiết để tồn tại.

 

'30 điểm cho sức mạnh, 30 điểm cho thể lực. 40 điểm cho nhanh nhẹn. '

 

Đó là những gì tôi đã đúc kết được sau 7 năm làm việc chăm chỉ. Sức mạnh vừa phải, khả năng tránh  né cao, sức chịu đựng ổn. Đó cũng là phong cách chiến đấu của tôi trong 7 năm qua.

Ding!

-Bạn có muốn áp dụng như vậy không?

 

"Chấp nhận!" - Tôi lên tiếng

 

Ngay khoảnh khắc đó..

 

Ding! 

-Chức nghiệp của bạn đã thay đổi thành [Võ sĩ Nhị đẳng]!

 100 điểm đã được tiêu thụ!


Khi số điểm còn lại biến mất, tôi cảm thấy cơ thể mình có sự thay đổi.

 

Từ đầu đến chân, và sâu bên trong cơ thể. Cảm giác như một nguồn sức mạnh vùa bùng nổ và tuôn chảy trong tôi.

 

Hơi nóng quét qua cơ thể như một dòng suối nước nóng trào dâng trong kinh mạch. Mọi thứ diễn ra chỉ trong chốc lát, và chỉ sau khi cảm giác đó biến mất, tôi mới có thể mở mắt ra.

 

Và tôi đã rất ngạc nhiên.

 

"Cái này... cái này..."

 

Giọng tôi run run trong vô thức. 

 

Đó là bởi vì, cảm giác này... giống hệt như cảm giác của ngày đó. Một cảm giác mà tôi chỉ cảm thấy một lần cách đây rất lâu, nhưng không bao giờ quên được.


Cảm giác lúc tôi được "thức tỉnh" hồi bảy năm trước.

 

'Sao mình lại thức tỉnh ở nơi này ... ...!'

 

Hồi đó, tôi mới 20 tuổi. Lúc ấy tôi nhận ra rằng mình đã trở thành một Thợ săn, một tồn tại đặc biệt chỉ chiếm 1 phần ngàn dân số thế giới. À nhưng mà tôi chỉ là một thợ săn hạng F thôi.

 Đúng lúc đó...

 

Một thông báo hệ thống vang lên, làm tôi sực tỉnh.


Ding! 

- [Kiểm tra và phân phối cửa sổ trạng thái] đã hoàn thành.

 

Đột nhiên, tôi đưa lưỡi liếm đôi môi khô khốc của mình.

 

Giờ tôi phải tập trung vào tình hình hiện tại. Chỉ hai bước nữa là tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ hướng dẫn -2.

 

'Kiểm tra cửa sổ kỹ năng'

 Ding!

[Jin Tae-kyung Cấp 10]

Phương pháp tu luyện: Công pháp gia tộc Jin (không khả dụng) 

Võ thuật: Thương pháp gia tộc Jin (không khả dụng) / bộ pháp nhà họ Jin (không khả dụng)

Ngoại công: 10

 Nội công: 10

Điểm còn lại: 100

-

Phân phối các điểm còn lại.

Bạn không thể sử dụng võ thuật vì bạn quên hết rồi.

-

 

Tôi chửi thầm trong đầu. Cái nhân vật chết tiệt này, đã lâu hắn không luyện võ nên hắn quên cả những bí kíp của gia tộc.

' Một... hai... ba.'

Tôi có nhìn nhầm không? Hay là tôi bị mờ mắt rồi? Tôi trợ mắt lên lần nữa và nhìn chằm chằm vào cửa sổ kỹ năng. 

Một, hai, ba ... và ba.

 Công pháp, Thương pháp và Bộ pháp. Đó là tất cả những kỹ năng của nhân vật Jin Tae-kyung và của tôi. Nhưng chẳng cái gì dùng được.

 

'Mình sẽ học lại vậy.'

 

Tôi cá là mình không ngu độn như cái thằng nhân vật gốc. 

Sau khi trấn tĩnh tâm trí ở một mức độ nào đó, tôi đã có thể bình tĩnh nhìn vào cửa sổ kỹ năng.

Rất tuyệt. Tôi có thể học được rất nhiều điều từ bảng này. 

'Nên phân phối số điểm còn lại ra sao?'

Tôi cố trấn tĩnh và nhìn vào cửa sổ kỹ năng một lần nữa. Có vài từ nhanh chóng thu hút sự chú ý của tôi.

Ngoại công và nội công. Tôi đã thấy điều này rất nhiều trong các tiểu thuyết võ hiệp.

Nội công bao gồm cấu trúc của kinh mạch trong cơ thể. Ngoại công bao gồm cấu trúc của xương và cơ ở bên ngoài. Trong số đó, tôi quyết định tập trung nhiều hơn vào ngoại công.

Lý do rất đơn giản.

Trên thực tế, tôi là một thợ săn hạng F. 

Sử dụng ma thuật, ma năng,pháp chú... đó là những thức gần giống nội công. Ngay cả khi tôi đã tận mắt nhìn thấy nó nhiều lần, tôi vẫn không thể nắm bắt được. Chúng thật xa lạ.


Phương pháp chiến đấu mà tôi sử dụng trong 7 năm qua gần với ngoại công hơn. Và tôi nghĩ mình nên tận dụng những gì đã quen thuộc, để nâng cao khả năng sống sót.

 

'60 điểm cho ngoại công. 40 cho nội công!'

Ding!

 -Bạn muốn áp dụng các thay đổi đó?

 

'Có, tôi xác nhận.'

 

Vào lúc đó, một cảm giác khác ập đến. Chính xác thì đó là nỗi đau. Tôi nghe thấy tiếng xương vặn vẹo sâu trong cơ thể, và cơ bắp run lên từng hồi. Như thể những thớ thịt trong người tôi đang co bóp dữ dội. Gân cốt tôi nổi lên như những con giun trên bề mặt da, và khớp kêu răng rắc.

Bao nhiêu giây? Bao nhiêu phút? Tôi không biết. Ở nơi cơn đau đã qua, phần thưởng đang chờ đợi tôi.

 

'Vóc dáng của mình...…

 

Đã thay đổi. Cả hai vai đều duỗi ra, lồng ngực căng phồng và cơ bắp săn chắc như đá tảng.

 

Những bộ quần áo mượt mà, mới ban nãy còn lỏng lẻo, giờ đã trở nên ngột ngạt.

 

Khi nắm chặt tay, tôi cảm nhận được sức mạnh và độ đàn hồi mà trước đây khác hắn ban nãy. Trở nên mạnh mẽ hơn. Đó là một trải nghiệm mà tôi chưa bao giờ cảm thấy trong thực tế.

 

'Bởi vì không có hệ thống.'

 

Bạn có thể xây dựng sức mạnh, sức chịu đựng và sự linh hoạt thông qua luyện tập, nhưng cho đến khi bạn đo lường nó, bạn chỉ cảm thấy mờ nhạt.

 

Phải rồi. Đây là nơi hoàn toàn khác với thế giới thật. Với sự giúp đỡ của "hệ thống", tôi sẽ mạnh hơn trước nhiều!

Tôi đã chiến đấu với rất nhiều quái vật trong 7 năm qua. Có những ngày tôi trở lại mà không có vết thương nào, cũng có những ngày tôi phải đối mặt với tử thần.

Thợ săn hạng F Jin Tae-kyung có thứ mà Jin Tae-kyung của Moorim không có: Kinh nghiệm, và Ý chí.

 

Tôi sẽ tận dụng tối đa tác dụng của hệ thống, để mạnh mẽ hơn. Và tồn tại.

 

Ngay lúc tôi siết chặt nắm tay, một thông báo vang lên.

 

Ding!

- [Kiểm tra cửa sổ kỹ năng và phân phối điểm] đã hoàn thành.

 

Bây giờ chỉ còn một mục nữa.

 

'Kiểm tra kho đồ.' - Tôi thầm nghĩ.

 

Ding 

[Bộ đồng phục truyền thống]

Hạng: hạng ba 

Giới hạn: Không có

Hiệu ứng: Không

Mô tả: Làm bằng vải nhẹ và dai. Rất hữu ích cho tân thủ.

 

Lời giải thích nghe rất đơn giản, vì nó là một món đồ cơ bản.

Tôi khẽ thì thầm: 'Mặc đồ.'

Lập tức, ánh sáng hơi lóe lên và tôi thấy mình đang mặc một bộ đồng phục màu đen.

 Không, không chỉ có quần và áo.

Giống như trong tiểu thuyết võ hiệp, tôi thấy có một dải băng quấn đầu buộc chặt vào trán, và chân đi giày da thay vì giày lụa.

 Trông cũng khá ngầu, tôi nghĩ vậy.

'Cất vật phẩm.'

 

Bộ đồ lập tức biến mất và bộ quần áo lụa đã xuất hiện trở lại.

Kho đồ thực sự rất thuận tiện, không chỉ trong lúc bình thường mà cả lúc chiến đấu.

 Nếu tôi có một kho đồ ở thế giới thực, tôi sẽ không phải lo lắng về hành trang trong những lần tiến vào hầm ngục. Thậm chí, tiền lương của việc làm cu li khuân vác cũng đủ để tôi xây một tòa nhà và sống phè phỡn.

"Nhưng mình không thể mang nó ra ngoài đời thực." - Tôi thở dài.

 

Bởi vì nó chỉ là một tính năng trong trò chơi. Khi đăng xuất, nó sẽ biến mất ...… À khoan đã, tôi phải sống sót đến khi đăng xuất. Chưa gì đã tham lam rồi, ngại quá!

 

Ding! 

-Bạn đã hoàn thành [Kiểm tra kho đồ và sử dụng trang bị].

-Bạn đã hoàn thành [Hướng dẫn-2]. Đã nhận được phần thưởng.

- Mở nhiệm vụ chuỗi, [Hướng dẫn-3]

 

 

Phần thưởng mới! Tôi sung sướng mở kho và kiểm tra vật phẩm mới.

 

[Ngọn giáo sắc bén]

Hạng: hạng hai

Giới hạn: Không có 

Hiệu quả: Khi tấn công có 5% khả năng gây hiệu ứng [Xuất huyết]

Mô tả: Một cây thương hữu ích. Hãy cẩn thận kẻo bị đứt tay.

 

Sao nó không tặng cho tôi một vật phẩm tốt hơn nhỉ? Dù sao tôi cũng là con ông cháu cha mà???

'Trang bị vật phẩm.'

Cây thương lập tức hiện ra và nằm gọn trong tay tôi. Nhưng mà, ngay lúc đó...

 

Ding! 

-Cảnh báo! [Hướng dẫn- 3] sẽ bắt đầu ngay bây giờ

Hãy chuẩn bị.

 

"… ... Huh?"

 

Chuẩn bị? Gì cơ?

 

Tôi thậm chí còn chưa mở cửa sổ nhiệm vụ mà?

 

Câu trả lời đến từ một nơi mà tôi không ngờ tới.

 

Phải, đây là lần đầu tiên người đánh xe im lặng mở miệng.

 

"Thiếu gia."

"Ừ?"

"Chúng ta có một vấn đề nhỏ."

"Cái gì đột ngột vậy?"

 

Ding!

[Hướng dẫn- 3]

Bạn đã nhận ra cách trở nên mạnh mẽ thông qua hệ thống.

Đánh tan bọn cướp đột nhiên xuất hiện, cho chúng biết thế nào là lễ độ! 

Loại: Hướng dẫn (Nhiệm vụ chuỗi)

 Giới hạn: Dành cho tân thủ

Phần thưởng: Khôi phục vết thương

Thất bại: Chết

 

"Ôi vãi tè con cá mè!" - Tôi rú lên - "Vấn đề nhỏ cái con khỉ!"

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.