Chiến ca Tà đế - Chương 10: Thử thách thứ hai

Vùng đất thử thách là nơi để đánh giá và kiểm tra năng lực của những tân binh. Cũng là nơi để tân binh thu thập lực lượng và gia tăng sức mạnh, trước khi thực sự bước sang thế giới mới.

"Giàu có" cũng là một loại năng lực. Trên thực tế, những người giàu có chính là mắt xích quan trọng trong việc luân chuyển tiền tệ giữa Eden và Trái đất.

Vì lý do ấy, những tổ chức quyền lực tại Eden luôn chào đón và hỗ trợ những kẻ sẵn tiền như Bo Yilong.

Đương nhiên là các vị thần của Eden không cho phép người ngoài can thiệp trực tiếp vào quá trình thử thách. Dù đã bị suy giảm sức mạnh và suy yếu quyền lực, các vị thần vẫn đủ khả năng khống chế Vùng đất thử thách.

Tuy nhiên, người Trái đất đã tìm ra cách lách luật. Đó là tận dụng quyền lực của Hướng dẫn viên.

Những người như Yi Sora và Sung Hoo đóng vai trò hướng dẫn và giám sát cho các tân binh. Vì vậy, họ có thể quan sát tình hình cụ thể của các tân binh thông qua hệ thống tinh thể truyền thông. Khi tân binh cần, Giám sát viên sẽ xuất hiện và chào bán các trang bị, dược liệu hoặc tài nguyên, đương nhiên là với mức giá cắt cổ. 

Thông tin này đã được hướng dẫn chi tiết lúc tập trung ở hội trường tòa Biệt thự. Chỉ có Kang Shin bị ngất, nên cậu hoàn toàn không biết gì về chuyện này.

Theo sự chỉ dẫn của Yi Sora, Bo Yilong hào hứng cầm lấy cây hai cây Khoái Đao Tuyệt hảo. Cũng là trang bị dành cho Tân thủ, nhưng món vũ khí này là đồ Tuyệt hảo, nên sức sát thương lên tới (38~55), cao hơn nhiều so với cây kiếm Bạc (15~20) từ hộp quà. 

Tiếp theo, Bo Yilong đeo lên người lá bùa Giáp Ma Năng (manashield) có khả năng hấp thu 30% sát thương, và thay chiếc áo giáp Bạc bằng giáp Huyền Thiết Tuyệt hảo. Cuối cùng, hắn uống cạn bình thần dược - vật phẩm giúp tăng cường tất cả các chỉ số thêm 30 điểm trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Yi Sora vẫn còn nhiều món khác nữa, nhưng chúng dành cho chức nghiệp khác hoặc yêu cầu cấp độ từ 20 đến 50 trở lên. Tuy nhiên, Bo Yilong vẫn quyết định mua hết số hàng trong kho đồ của cô.

Dù sao đi nữa, những món mà hắn đang sử dụng cũng đủ để Bo Yilong đè bẹp tất cả những kẻ thù ở đây. Tổng chỉ số của hắn bây giờ còn cao hơn cả một anh hùng hạng A. Bo Yilong nhìn ngắm chiếc áo giáp và đôi Khoái Đao với ánh mắt đắm đuối. Hắn thử vung vũ khí lên, chém vài nhát và dỏng tai lên lắng nghe tiếng Khoái Đao xé toạc không khí.

Thế rồi, hắn lẳng lặng đưa tay đẩy Yi Sora sang một bên, và nhìn thẳng vào tên Hobgolbin. Miệng hắn cong lên thành một nụ cười tàn độc, và đôi mắt híp của hắn nheo lại, chỉ còn một đường mảnh như sợi chỉ. Đôi lông mày mỏng manh cong lên trong niềm phấn khích.

Cảm nhận được mối nguy hiểm, tên Hobgolin run lẩy bẩy, mặt tái xám. Tình thế đã thay đổi hoàn toàn. Con mồi yếu ớt ban nãy đã trở thành một kẻ săn mồi khát máu.

Tên Hobgolin quay ngoắt lại, định tìm đường thoát thân. Thấy thế, đám golbin và dơi quỷ cũng bắt chước theo thủ lĩnh, chúng bỏ lại những cô gái trần truồng bị cắn xé nham nhở và chạy toán loạn.

Trước những kẻ thù đã mất hết ý chí chiến đấu, Bo Yilong cười lớn.

Hắn giậm chân xuống mặt đất, tung người về phía trước và vung đôi Khoái Đao lên.

VÚT!

Đôi Khoái Đao màu xanh lam vẽ hai đường thẳng tắp trong không khí, lướt qua cánh tay tên Hobgolin. Lưỡi đao mảnh mai trượt vào xương thịt tên quái vật như thể người ta cắt một thân cây chuối.

Xoẹt! Xoẹt!

Sau hai tiếng động rợn người, hai cánh tay to lớn của tên Hobgolbin rơi xuống. Máu hắn phun ra như vòi nước. 

Bo Yilong cười khục khục trong miệng, rồi khuỵu chân xuống và xoay đao một vòng. 

Xoẹt! Xoẹt!

Lại hai tiếng nữa vang lên, thân hình tên Hobgolbin trượt xuống, nằm gục như một cây chuối bị chặt đứt. Trong khi đó, đôi chân đẫm máu vẫn đứng yên trên mặt đất.

Bo Yilong khoái chí thè lưỡi liếm mép. Hắn cúi xuống, tay cầm đao chém lia lịa vào cái xác cụt lủn của tên Hobgolbin như muốn trút hết nỗi ấm ức và sợ hãi ban nãy.

Đám Golbin và Dơi quỷ chạy tứ tung, chúng cố gắng chui vào Cổng để chạy trốn nhưng không thể. Có vẻ như những cánh cổng đã đóng lại.

Nhìn những kẻ thù cuống cuồng chạy trốn, Bo Yilong sung sướng vung vẩy hai thanh đao. Hắn lắc lư cái đầu và đuổi theo truy sát kẻ thù.

Trong lúc chạy, Bo Yilong vô tình vấp phải một nữ thú nhân, đồng đội của hắn. Cô gái đã chết dưới tay đám Golbin, thân hình đầy những vết cắt xẻ, thậm chí còn có một vết rạch lớn ở giữa ngực. Hai chân nữ thú nhân bị bẻ sang hai bên để cưỡng hiếp, thậm chí cẳng chân còn bị vặn ngược lại như một con búp bê hỏng.

Không chút thương xót, Bo Yilong khịt mũi một cái, rồi vung chân đá cái xác của nữ thú nhân sang một bên, như thể đó là một mớ rác rưởi ngáng đường.

Yi Sora nhìn theo bóng Bo Yilong với ánh mắt đăm chiêu. Tâm trạng của cô khá lộn xộn. 

Về khía cạnh con người, cô cảm thấy khinh bỉ tên Bo Yilong này và không muốn giúp hắn một chút nào. Những gì đã xảy ra cho thấy, hắn đúng là một kẻ đê tiện, thấy kẻ mạnh thì run sợ, thấy kẻ yếu thì ức hiếp.

Tuy nhiên, trên khía cạnh kinh doanh, hắn lại là một khách hàng đầy tiềm năng. Bo Yilong chấp nhận trả hơn năm trăm ngàn đô la để mua những món đồ của cô mà không hề thắc mắc hay mặc cả gì. Thậm chí hắn còn nói rằng hắn sẵn sàng mua thêm để trang bị cho những "tình nhân" của mình. 

Sau thử thách thứ nhất chỉ kéo dài vài chục phút, sẽ là thử thách thứ hai dài tới vài chục ngày. Cô và các giám sát viên khác còn rất nhiều cơ hội để bán hàng cho hắn. 

Level của Yi Sora, Sung Hoo và các giám sát viên đều đã vượt mốc 300, vì vậy họ còn dư rất nhiều món đồ cấp thấp ở trong kho mà chẳng có tác dụng gì cả. Nếu có thể nhân cơ hội này bán cho hắn, thì thật là tuyệt!

Cuối cùng, sau khi suy nghĩ thấu đáo, Yi Sora quyết định gạt bỏ cảm xúc cá nhân. Nhiệm vụ của bang hội quan trọng hơn nhiều so với chút cảm xúc yếu đuối này. Hơn nữa, Eden hiện tại đã là một vùng thế giới vô pháp vô luật, thêm hay bớt một kẻ đê tiện cũng không khác biệt gì cả.

Khẽ lắc mình một cái, Yi Sora biến mất sau làn khói mỏng. Chỉ còn lại Bo Yilong điên cuồng đuổi giết đám quái vật trong cơn khát máu.

 

*

Mặt trời đã lên cao, ánh nắng gay gắt chiếu xuống làm Kang Shin cảm thấy mệt mỏi. Cậu bế Duobella, đồng thời ra lệnh cho các pháp sư Hỏa hồ khiêng Ivanka khỏi thảm cỏ, rồi đặt họ xuống dưới bóng râm của Cây Thế giới. Quá trình hồi phục vẫn đang tiếp diễn, sắc mặt của cả hai trở nên hồng hào hơn. Những vết thủng, những vết bầm tím trên người họ cũng lùi lại.

Thở hổn hển, Kang Shin ngồi xuống bên cạnh hai cô gái. Trong trận chiến ban nãy, cậu chỉ thực sự tham chiến chừng vài phút, nhưng cả tâm trí và thể lực cậu dường như đã cạn kiệt. 

Cũng phải thôi, chưa bao giờ Kang Shin phải đối mặt với tình huống sinh tử như thế. Nó khác xa với những bài tập luyện thực chiến hồi đi nghĩa vụ quân sự. Ban nãy, nếu cậu quyết định chậm một giây thôi, có lẽ đầu cậu đã bẹp dúm trước cây chùy gai khổng lồ của tên Golbin Champion.

"Khụ! Khụ!"

Cổ họng Kang Shin khô khốc. Cậu loay hoay ngó quanh để tìm nước, nhưng đương nhiên là không có.

Khoảnh khắc đó, Kang Shin bỗng giật mình nhận ra sự khốc liệt của thử thách thứ hai.

[Bạn đã chống chọi được đợt xâm lăng của đàn Golbin và Dơi quỷ. Tuy nhiên, trận chiến thực sự vẫn còn ở phía trước. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho thời điểm đó.

Thử thách thứ hai: Xây dựng lực lượng.

Nội dung: Trong vòng ba mươi ngày, hãy xây dựng thành trì và đội quân của bạn.]

Hệ thống đã thông báo như vậy. 

Rõ ràng, nó nhắc nhở rằng ba mươi ngày sau, Kang Shin sẽ phải đối mặt với một trận chiến kinh hoàng hơn trận chiến ban nãy rất nhiều. Nhiệm vụ của cậu là phải chiêu mộ thêm lực lượng để tạo nên một đội quân mạnh mẽ. Đồng thời cậu cũng phải xây dựng một căn cứ, một thành trì cho đội quân của mình.

Nhưng tài nguyên và vật liệu thì không có sẵn. Ngay cả đồ ăn và nước uống cũng không có gì cả.

Nghĩa là họ sẽ phải đi săn bắt hái lượm để kiếm đồ ăn, tích trữ nước uống, thu thập nguyên vật liệu để xây thành đắp lũy, thậm chí là luyện chế trang bị vũ khí để sử dụng.

Kang Shin đưa mắt nhìn vào bảy cổng dịch chuyển xếp thành vòng tròn ở đằng xa. Hệ thống nói rằng đó là cổng kết nối với các hầm ngục.

Xem ra, trong ba mươi ngày tới cậu sẽ liên tục phải dẫn quân đột phá những nơi này.

Kang Shin cẩn thận kiểm tra thông tin của từng hầm ngục một.

 

Ding!

[Hang Golbin vùng Bắc Lorencia

Hang ổ của một bộ tộc Golbin hoang dã ở vùng Bắc Lorencia

Kẻ địch cần chú ý: Hobgolbin, Golbin Shaman, Golbin Champion

Tài nguyên: Đá khoáng, Sắt, Vàng, Ma thạch]

  

Ding!

[Ổ Dơi Quỷ 

Hang ổ của một bầy dơi quỷ hoang dã

Kẻ địch cần chú ý: Bọ Cạp khổng lồ, Dơi quỷ nhân, Ma cà rồng

Tài nguyên: Đá khoáng, Ma thạch, Đá quý]


Ding!

[Rừng già Orina 

Khu rừng nhiệt đới bao quanh vương quốc Orina của tộc Elf. Nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã, ma thú, ma trùng, ma cây.

Kẻ địch cần chú ý: Ong Khổng lồ, Bọ Cạp Khổng lồ, Nhện Khổng lồ, Rết chúa, Nấm chúa, Gấu răng kiếm, Hổ ba đầu, Rắn Tử thần

Tài nguyên: Gỗ, Ma thạch]


Ding!

[Bãi lầy Loren 

Bãi lầy nằm ở phía Tây của Đế Quốc Lorencia. Nơi sinh sống của nhiều loài bò sát và bộ tộc Người thằn lằn hoang dã.

Kẻ địch cần chú ý: Cá sấu Bóng đêm, Thổ Cự đà, người thằn lằn (Pháp sư), người thằn lằn (Đấu sĩ), người thằn lằn (Chúa tể).

Tài nguyên: Đá khoáng, Sắt, Gỗ, Ma thạch, Đá quý]


Ding!

[Hồ Areus

Khu vực hồ nước nối giữa rừng Orina và Đế quốc Lorencia. Nơi sinh sống của nhiều loài động vật lưỡng cư, giáp xác, mộc ma. Là lối thông đến Hầm ngục biển sâu Atlans. 

Kẻ địch cần chú ý: Mộc Tinh, Nấm Chúa, Ếch Khủng long, Thằn Lằn Buồm, Thổ Long

Tài nguyên: Muối, Khoáng Thạch, Đá quý]


Ding!

[Bình nguyên Sacamp

Bình nguyên rộng lớn nhất của Cựu lục địa. Nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã.

Kẻ địch cần chú ý: Quái Sư Chúa, Sa Lang Chúa, Hùng Mã, Khổng Tượng, Sơn Long

Tài nguyên: Khoáng Thạch, Đá quý]


Ding!

[Thung lũng tuyết Seviad

Vùng đất lạnh giá nằm ở phía Bắc Đế quốc Lorencia. Quanh năm tuyết phủ, không khí âm u hẻo lánh.

Kẻ địch cần chú ý: Người tuyết 6 tay, Tinh linh tuyết, Tuyết Long

Tài nguyên: Đá khoáng, Ma thạch]

5 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.